Áo khoác măng tô nam Hàn Quốc được giới thời trang đánh giá là “tuyên ngôn cho phái mạnh”. Sở dĩ nói như vậy vì kiểu áo khoác đặc biệt này rất hữu ích với đấng mày râu. Không chỉ giúp các chàng ấm áp hơn trong màu đông mà còn là một “vũ khí lợi hại”. Diện áo măng tô, bạn sẽ có một vẻ bề ngoài vô cùng lịch lãm và chín chắn.

Áo khoác măng tô nam Hàn Quốc là gì?

Dù luôn nghe về kiểu áo này nhưng cũng có nhiều người thắc mắc vì sao lại gọi là áo măng tô. Măng tô là tên phiên âm tiếng Việt của từ tiếng Pháp Manteau, trong tiếng anh áo măng tô gọi là “Overcoat“. Thuật ngữ này dùng để chỉ những kiểu áo dài quá đầu gối, dùng làm áo choàng mùa đông.​
Có nguồn gốc từ phương Tây và xuất phát từ phục trang cho giới quý tộc. Nên áo măng tô rất được coi trọng. Những thế kỉ trước kiểu áo này có phần hơi dài và khá cầu kì. Trải qua một quãng thời gian cải biến và cho đến nay. Áo măng tô nam đã được cách tân hơn rất nhiều. Thiết kế và màu sắc cũng đa dạng và phong phú hơn.

5 mẫu áo khoác măng tô nam Hàn Quốc hot nhất 2021

Áo dạ măng tô nam

Áo măng tô có thiết kế nguyên thủy dài quá gối nên những chiếc áo này đã được cách tân và trở thành áo dạ hiện nay. Vào trời mùa đông thì đây là item không thể thiếu. Ấm áp, thuận tiện trong di chuyển. Và đặc biệt là mang đến sự sang trọng, quý phái vô cùng thu hút.​
Đối tượng quen thuộc với kiểu áo này nhất chính là những anh chàng công sở. Sự lịch thiệp, chỉnh chu mà chiếc áo này mang lại rất phù hợp với tính chất công việc của họ. Bạn biết đấy, vest chỉ mặc được khi mùa hè nhưng lúc trời chuyển lạnh thì áo măng tô là sự lựa chọn phù hợp nhất cho dân văn phòng.

Áo măng tô nam ngắn

Đối với những anh chàng không quá cao ráo thì kiểu áo này tương đối phù hợp. Nó vẫn giúp bạn toát lên vẻ điển trai, nam tính. Nhưng rất trẻ trung và năng động. Item này được coi như ‘cứu tinh’ cho nhiều anh chàng. Những chiếc áo này có chiều dài ngang hông nên đôi chân bạn sẽ được phô diễn nhiều hơn, trông dài hơn.​
Nếu so với áo măng tô truyền thống với chiều dài “bất tận”. Thì áo măng tô dáng ngắn này vô cùng thuận tiện. Kiểu áo “dễ tính” này phù hợp với mọi dáng người và dễ tạo nên những outfit bắt mắt. Vào những ngày thời tiết giao mùa, mới se lạnh, chớm đông thì bạn nên mặc nó thay vì áo măng tô dài.

Áo khoác măng tô dáng dài cho nam

Ngược lại với kiểu áo khoác măng tô trên. Áo khoác măng to dáng dài chỉ dành cho những ai có chiều cao nổi bật. Khi mặc kiểu áo khoác này sẽ càng làm nổi bật hơn chiều cao của người đó.​
Đặc điểm của mẫu áo khoác này là chiều dài của nó. Thường nó sẽ dài qua đầu gối nhưng có những thiết kế đặc biệt hơn thì xuống nửa bắp chân. Có thể nói là gần như ôm hết dáng người mặc.
Xem thêm: Những kiểu áo khoác Hàn Quốc nam đẹp nhất hiện nay

Áo măng tô nam Hàn Quốc

Phong cách thời trang Hàn Quốc chưa bao giờ thôi hấp dẫn với giới điệu mộ. Tinh tế, nhẹ nhàng và vô cũng lãng mạn. Không phải hiển nhiên mà giới trẻ Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng đều rất yêu thích những trang phục cũng như phụ kiện của xứ củ sâm. Bạn biết đấy, tất cả chúng đều có tính thời trang rất cao.​
Những ai yêu thích các bộ Drama Hàn Quốc thì sẽ thấy trang phục mùa đông luôn là lợi thế của họ. Xuất phát từ khí hậu ôn đới nên áo khoác mang phong cách Hàn rất đẹp và ấm áp. Những anh chàng “soái ca” trong phim cũng khiến chị em “đổ gục” nhờ kiểu ăn mặc lịch lãm, ấn tượng. Áo măng tô là một trong số đó đấy.

Áo phao măng tô nam

Dành cho những anh chàng đang tìm kiếm một chiếc áo ấm để chống chọi qua mùa đông giá rét. Đó chính là áo phao mang tô. Kiểu áo này mặc lên người thì vô cùng ấm áp nên chàng không phải lo lắng. Những anh chàng hơi nhỏ con thì chắc chắn phải cần đến “sự giúp đỡ” của áo phao măng tô để có một vẻ bên ngoài đẹp hơn.​
Áo phao thì có kiểu dáng bên ngoài đơn giản. Không kiểu cách nhiều như các kiểu măng tô khác. Chỉ có túi áo và mũ. Một vài kiểu áo phao măng tô còn không có mũ nên chàng có thể mix thêm mũ len cool ngầu. Vì áo phao phải kéo khóa áo nên bạn sẽ không cần phải quá quan tâm việc phối đồ với item này.

Nếu thời tiết lạnh quá thì bạn nên chọn áo phao có mũ lông. Vừa ấm áp mà lại vô cùng thời trang. Vì kiểu dáng măng tô sẽ dài xuống đầu gối nên chàng hãy mix với quần ống rộng thử. Outfit này chắc chắn sẽ khiến bạn trông giống một fashionista ngay.

Tổng Kết:

Đã đến lúc hóa thân thành những quý ông lịch lãm và chuẩn men cùng với áo măng tô rồi đấy.
Chúc bạn luôn vui vẻ và thành công trong cuộc sống! Và đừng quên đồng hành cùng Thời Trang Sống Đẹp để tiếp tục theo dõi những mẫu áo đẹp nhất nhé.